Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2010

Đề phòng lừa đảo trong thanh toán trực tuyến!


Những người bán có dấu hiệu lừa đảo thường làm những gì?

 
* Yêu cầu bạn chuyển tiền vào một tài khoản quốc tế. Người bán có thể yêu cầu bạn gởi tiền ra nước ngoài và chỉ chấp nhận Western Union hoặc một dịch vụ chuyển tiền khác (e-Gold).
* Lập một địa chỉ khác với địa chỉ ở trang mô tả chi tiết món hàng của họ.
* Đề nghị một dịch vụ escrow hoặc một dịch vụ thanh toán xa lạ.
*Không trung thực về độ tin cậy của món hàng để bán.
* Sẽ không cung cấp cho bạn một số điện thoại có thể xác minh được.
* Cố thuyết phục bạn không sử dụng những dịch vụ thanh toán có sự bảo vệ (những dịch vụ được chấp nhận như là Escrow.com và Paypal).
* Sẽ liên tục không trả lời điện thoại hoặc email.
* Liên tục đưa ra lời bào chữa cho chuyện tại sao bạn chưa nhận được món hàng
* Bán những bản sao đáng ngờ của phần mềm, nhạc, hoặc phim
* Từ chối đưa cho bạn một mã số biên nhận giao hàng còn hoạt động.
* Bán một món hàng được ưa thích đắt giá với một giá thấp đáng ngờ.
Theo jaovat.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét